0

Tin đồn: Apple sắp ra mắt iPad Air, iPad Pro và MacBook Air mới vào tháng 3, một số điểm đáng chú ý

Ngày đăng: 06:40 AM, 22/01/2024 - Lượt xem: 784

Đầu tiên, chúng ta đến với những thông tin về iPad Air. Như một bài viết trước mình đã lên thì có tin đồn là iPad Air sẽ trở lại với hai phiên bản, một là phiên bản với màn hình có kích thước 10,9 inch và một phiên bản hoàn toàn mới với kích thước màn hình lớn hơn là 12,9 inch.

Theo Bloomberg, Apple dự kiến sẽ ra mắt các mẫu iPad Air, iPad Pro và MacBook Air mới trong sự kiện vào tháng 3 sắp tới, hoặc trễ nhất là tháng 4. Gần như đây là một thông tin khá chắc chắn vì theo thông lệ truyền thống, tháng 3 và tháng 4 là thời điểm Apple ra mắt các sản phẩm iPad mới. Trường hợp đặc biệt là ở năm ngoái, Apple đã bỏ qua iPad, vì vậy năm nay gần như chắc chắn Apple sẽ phải giới thiệu một chiếc iPad mới để duy trì vị thế của mình trong thị trường máy tính bảng.

iPad Air: có thể có 2 kích thước màn hình

 


Đầu tiên, chúng ta đến với những thông tin về iPad Air. Như một bài viết trước mình đã lên thì có tin đồn là iPad Air sẽ trở lại với hai phiên bản, một là phiên bản với màn hình có kích thước 10,9 inch và một phiên bản hoàn toàn mới với kích thước màn hình lớn hơn là 12,9 inch.

Ngoài sự thay đổi về kích thước màn hình trên iPad Air mới thì có thể nó sẽ có một số thay đổi khác như chip M2, Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3. Khả năng cao iPad Air được giới thiệu vào tháng 3 này sẽ chạy con chip Apple M2, điều này hoàn toàn hợp lý vì iPad Air M1 đã được ra mắt được gần hai năm rồi, giờ là lúc phải thay đổi.

iPad Pro: có thể có màn hình OLED mới


Tiếp theo, mình sẽ nói về những thông tin gần đây nhất về thế hệ iPad Pro tiếp theo. Một số tin đồn mới nhất cho rằng thế hệ iPad 11 inch và 13 inch tiếp theo sẽ được trang bị màn hình OLED. Những thông tin này trái ngược hoàn toàn với vài tháng trước đây rằng là cho tới năm 2025, Apple mới chính thức đem OLED lên iPad. Tuy nhiên, nếu xét về một góc độ khác thì điều này cũng có thể hợp lý, do iPad Pro cũng đã bị bỏ qua một năm rồi và sự trở lại lần này ít nhất phải có một điểm đặc biệt để phần nào thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.